อย่าถามพนักงานเรื่องสินค้ารุ่นใหม่

สำหรับโพสต์นี้ก็อยากจะมาเล่ากับความรู้สึกของคนไอที ที่แม้จะไม่ได้เป็นพนักงานขายของหน้าร้าน (และไม่คิดจะเป็นด้วย) หรือพนักงาน Support แต่เห็นการรับอารมณ์ของพนักงานแล้วก็น่าหดหู่ใจนะครับ เพราะเจอมนุษย์ลุงมนุษย์ป้ามาถามว่าสินค้าตัวใหม่ (ที่ยังไม่ได้ออก) จะออกเมื่อไร แถมพอถามแล้วไม่ได้คำตอบที่ตัวเองพอใจก็วีนใส่ซะด้วย

อันดับแรก พนักงานหน้าร้าน บางร้านเป็นเพียงร้านตัวแทนจำหน่าย ซึ่งเขาไม่ได้รู้เรื่องอะไรเลย การที่คุณไปคะยั้นคะยอเขามันไม่ช่วยอะไร เขาก็รู้เท่าที่คุณรู้ครับ

อันดับสอง ปากของพนักงานถือว่าสำคัญมาก ลูกค้ามักจะเชื่อคำพูดของพนักงานเรื่องสินค้าใหม่พอสมควร หากมีปัญหาของไม่ออกจริงๆ พนักงานซวยนะครับ

อันดับสาม ถ้าเป็นร้านอย่าง Apple Retail Store หรือแม้กระทั่ง Store ขายสินค้าไอทีแบรนด์ดังๆ มีกฏห้ามพนักงานพูดถึงสินค้าใหม่เด็ดขาด ซึ่งถ้าเขาพูดออกมาจะตกงานได้ทันที ฉะนั้นไม่ว่าจะอยู่ในไทยหรือไปต่างประเทศก็อย่าได้ถามเรื่องพวกนี้เด็ดขาดนะครับ

ถ้ารู้ 3 ข้อนี้ ขอความกรุณาอย่าถามพนักงานเรื่องเหล่านี้ พนักงานหน้าร้านมีหน้าที่ขายสินค้าหน้าร้านให้ออก ส่วนพนักงาน Support มีหน้าที่ตอบคำถามปัญหา พวกเขาไม่มีหน้าที่ตอบคำถามสินค้าใหม่นะครับ

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s