เมื่อผมต้องโทรไปรีเซ็ทคำถามความปลอดภัยของ Apple ID กับพนักงาน Apple Support

เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อผมอยากจะซื้อ Tweetbot 3 ที่เพิ่งออกใหม่หมาด ๆ แล้วทีนี้มันบังคับใส่คำถามความปลอดภัย เพราะไม่เคยซื้อของในอุปกรณ์นี้มาก่อน (คือตรูเคยซื้อแล้วนะ -3-)

เอาเป็นว่าไม่เป็นไร เออ ใส่ก็ได้ พอใส่ไป แมร่งก็ไม่ผ่าน คือแบบว่า มันก็ถูกแล้วนะ (หรือจำไม่ได้หว่า 555) จนมันขึ้นว่า “ให้ใส่ได้อีกครั้งเดียวนะ ถ้าครั้งนี้ผิดจะล็อค” เออ พอละ เลิกก็ได้ =*=

โอเช เข้า appleid.apple.com เพื่อจะได้เพิ่มโอกาสใส่ ปรากฏว่า ไม่ถูกอีก สึส T T จนโดนล็อคการใส่คำถามความปลอดภัย

ผมก็เลยโทรไปหา Apple Store ที่เบอร์ 001-800-65-6957 ตอนแรกก็ได้ข่าวว่า มันจะพูดเป็นสำเนียงสิงคโปร์ ที่เล็กและเร็วมาก ก็หวั่น ๆ พอโทรไปได้ยิน “ยินดีต้อนรับเข้าสู่ Apple Store…” เย้!!! (คือผมไม่ได้กลัวภาษาอังกฤษครับ กลัวที่มันจะเร็วเกินจนฟังไม่รู้เรื่อง)

ผมกดเข้าเมนู ไป-มา ก็โดนโอนสายไปสู่ Apple Support ประเทศไทย เบอร์ 001-800-441-2904

เรื่องควรรู้: เบอร์ทั้งหมดนี่โทรฟรีนะครับ😀

หลังจากนั้น ก็มีเจ้าหน้าที่รับสาย ฟังดูก็รู้ครับว่าเป็นคนจีนชัวร์ ๆ (แหงล่ะ ก็ญาติผู้ใหญ่ผมพูดสำเนียงแบบนี้แหละ) พนักงานพูดไม่เร็วมาก เขาก็ถามเบอร์โทรกลับผมทันทีเผื่อสายหลุด (โห สุดยอดอ่ะ!)

หลังจากนั้นก็เริ่มกระบวนการ พนักงานก็บอกว่า “เคสนี้ผมต้องดูก่อนนะครับว่าช่วยคุณได้หรือไม่ แต่ถ้าช่วยไม่ได้จะส่งเคสคุณไปให้ฝ่าย Apple ID ตอนนี้คุณอยู่หน้าคอมพิวเตอร์หรือ iPad หรือเปล่าครับ” หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ก็ขอ Apple ID ของผม ผมก็ให้เขาไป

เจ้าหน้าที่ให้ผม login ไปที่หน้าเว็บ appleid.apple.com และดูตรงคำถามความปลอดภัย หลังจากนั้นก็ขอ serial number ไป เขาบอกว่าเป็นเครื่องไหนก็ได้ที่เคยใช้กับ ID นี้ ถ้ากรอกผ่านเขาก็จะให้ทำขั้นตอนถัดไปได้ ถ้าไม่ผ่านก็เป็นอันจบกัน ปรากฏว่าผมให้ serial number ของ iPad ไปครับ ปรากฏว่าผ่าน เย้ รอดแล้ว T^T

ตอนนี้เจ้าหน้าที่ก็เปิดให้ผมเข้าไปรีเซ็ทคำถามความปลอดภัย ก็ต้องทำตามนั้น และมีคำแนะนำมาด้วยว่า ขอให้จำให้ดีนะ (ผมก็เลยจดมันซะเลย) เพราะจะได้ใช้ตอนรีเซ็ทรหัสผ่าน ถ้าตอนนี้ยังไม่รีเซ็ทก็ไม่เท่าไร แต่ถ้าเกิดลืมรหัสผ่านนี่ก็ลำบากนะถ้าไม่มีไอ้นี่

ก่อนจะวางสาย เจ้าหน้าที่แนะนำให้ผมเปลี่ยนที่อยู่ด้วย บอกว่าเอาที่ไหนก็ได้ในอเมริกา ที่ไม่ใช่ที่คุณเขียนลงไปตอนนี้ ถ้าเกิดเจ้าหน้าที่ Apple มาตรวจสอบพบเขาสามารถระงับ ID คุณได้นะครับ (Apple ID นี้ผมผูกกับ iTunes Store US)

ให้ทายครับว่าผมใส่ที่อยู่ที่ไหนไป

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

1 Infinitive Loop, Cupertino, CA

สำนักงานใหญ่แอปเปิลนั่นเอง -3-

โอเค ผมเปลี่ยนก็ได้ ต้องขอขอบคุณพนักงาน Apple Support มากนะครับที่หวังดีถึงเพียงนี้

โดยสรุป: ผมประทับใจกับบริการของ Apple อย่างมากครับ พนักงานเอาใจใส่ลูกค้าดี สามารถแก้ปัญหาให้กับลูกค้าได้อย่างรวดเร็ว เอาใจผมไปเลย!

One thought on “เมื่อผมต้องโทรไปรีเซ็ทคำถามความปลอดภัยของ Apple ID กับพนักงาน Apple Support

Leave a Reply

Fill in your details below or click an icon to log in:

WordPress.com Logo

You are commenting using your WordPress.com account. Log Out / Change )

Twitter picture

You are commenting using your Twitter account. Log Out / Change )

Facebook photo

You are commenting using your Facebook account. Log Out / Change )

Google+ photo

You are commenting using your Google+ account. Log Out / Change )

Connecting to %s